ข่าวประชาสัมพันธ์การณรรงค์คัดแยกขยะก่อนทิ้ง

การรณรงค์คัดแยกขยะก่อนทิ้ง

          เทศบาลตำบลจรเข้สามพัน ขอเขิญชวนประชาชนหันมาคัดแยกขยะก่อนทิ้ง เพื่อความสะดวกต่อการนำไปกำจัดหรือนำไปใช้ประโยชน์ใหม่ การคัดแยกขยะ แบ่งออกเป็น 4 ประเภทดังนี้

          1) ขยะเปียก (ถังขยะสีเขียว) เป็นขยะที่ย่อยสบายได้ตามธรรมชาติ มีความชื้นมาก ส่งกลิ่นเหม็นได้อย่างรวดเร็ว ขยะประเภทนี้กำจัดและนำไปใช้ประโยชน์ได้โดยการหมักทำปุ๋ย ใช้ในการเกษตรได้ ตัวอย่างเช่น เศษผักผลไม้ เปลือกผลไม้ เนื้อสัตว์ เศษอาหาร เศษไม้ เศษใบไม้ เป็นต้น

          2) ขยะทั่วไป (ถังขยะสีน้ำเงิน) เป็นขยะทั่วไป จะถูกนำไปเข้ากระบวนการแปรรูป เพื่อนำไปทำเชื้อเพลิงหรือกำจัดตามความเหมาะสม เป็นขยะที่ไม่สามารถนำมารีไซเคิลได้และไม่สามารถแยกเป็นประเภทต่างๆ เช่น เศษกระจกแตก เปลือกลูกอม ซองขนม ซองบะหมี่สำเร็จรูป เป็นต้น

          3) ขยะอันตราย (ถังขยะสีแดง) ขยะอันตรายเป็นขยะที่ต้องนำไปกำจัดด้วยวิธีที่ถูกต้องและด้วยความระมัดระวัง เช่น กระป๋องสเปรย์ หลอดได แบตเตอรี่ ถ่ายไฟฉายต่างๆ ถ่านไฟฉาย กระป๋องยาฆ่าแมลง เครื่องสำอาง น้ำมันเครื่อง ภาชนะน้ำยาทำความสะอาดสุขภัณฑ์ ถือเป็นอันตรายที่จำเป็นต้องทิ้งต่างหาก เนื่องจากติดไฟง่าย ระเบิดได้ มีสานกัดกร่อน ขยะพิษ

          4) ขยะรีไซเคิล (ถังขยะสีเหลือง) เป็นขยะที่นำกลับมาใช้ได้ (รีไซเคิล) เช่น พลาสติก แก้ว กระดาษ กระป๋องอะลูมิเนียม กระป๋องเหล็ก เศษผ้า โลหะต่างๆ ซึ่งขยะประเภทนี้ นอกจากนำกลับมาใช้ใหม่ได้ โดยไม่ต้องผ่านการแปรรูปที่ยุ่งยากแล้ว ยังสามารถนำมาเพิ่มรายได้หรือนำไปขายได้ ประหยัดพลังงานและทรัพยากร

           ถึงแม้ว่าขณะนี้ถังขยะแยกประเภท ยังมี่ไม่ครอบคลุมพื้นที่ แต่ส่งที่เราทุกคนทำได้ คือ การสร้างจิตสำนึกทิ้งขยยะให้ถูกที่ถูกทาง ทิ้งลงถังขยะที่จัดวางไว้ตามที่สาธารณะและสถานที่ต่างๆ ไม่ทิ้งลงแม่น้ำลำคลองหรือท่อระบายน้ำหากทำได้ก็จะช่วยแก้ป้ญหาขยะรวมถึงปัญหาที่เกี่ยวเนื่องได้ไม่น้อย

 

altalt

 


โทร. 081-944-0528

Thai Arabic Chinese (Traditional) English French German Indonesian Japanese Korean Vietnamese

เว็บไซต์ที่น่าสนใจ









โทร. 081-9815214







mod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_counter
mod_vvisit_counterวันนี้537
mod_vvisit_counterเมื่อวานนี้1167
mod_vvisit_counterสัปดาห์นี้537
mod_vvisit_counterสัปดาห์ที่แล้ว7425
mod_vvisit_counterเดือนนี้4917
mod_vvisit_counterเดือนที่แล้ว26516
mod_vvisit_counterทั้งหมด220490

We have: 6 guests online
IP: 3.139.79.59
วันนี้: พ.ค. 05, 2024



























 























QR Code
เทศบาลตำบลจรเข้สามพัน


แบบวัดการรับรู้ของผู้มีส่วนได้ส่วนเสียภายนอก (EIT)

ลิขสิทธิ์ © 2563 เทศบาลตำบลจรเข้สามพัน จังหวัดสุพรรณบุรี สงวนไว้ซึ่งสิทธิทั้งหมด.
เทศบาลตำบลจรเข้สามพัน อำเภออู่ทอง จังหวัดสุพรรณบุรี โทร. 0-3552-8377